Incredible set of porn scenes on PornsOK.com

Tin tức

Sấy khô hoa, lá bằng gói Silica gel bỏ đi
Ngày đăng : 18/03/2020

Có nhiều phương pháp khác nhau để làm khô hoa và tán lá, một trong số đó là phương pháp sấy khô bằng silica gel. Việc sử dụng silica gel trong sấy khô hoa cần kiên nhẫn hơn một chút, nhưng kết quả thật tuyệt vời. Một số loại hoa không thích hợp để sấy bằng phương pháp sấy khô truyền thông, nhưng bạn có thể sấy chúng bằng chất làm khô. Một số loại hoa nên sấy khô bằng silica gel để bảo quản tốt nhất như: các loại có gân cốt, hoa hải quỳ, hoa lan, hoa cúc, dương đào, hoa hồng,...Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ phương pháp sấy khô hoa và lá bằng Silica gel.

 

Có 2 loại Silica gel chính là silica gel trắng và silica gel chỉ thị màu. Silica gel chỉ thị màu là loại được tích họp thêm các tinh thể cobal màu xanh hoặc da cam đóng vai trò chỉ thị độ ẩm. Khi silica gel bắt đầu hấp thụ độ ẩm từ những bông hoa được nhúng trong đó, các tinh thể clorua coban sẽ hoạt động và chuyển sang màu xanh nhạt và sau đó là màu hồng. Khi silica gel đã hấp thụ tới 40% trọng lượng của chính nó, nó sẽ không còn hiệu quả trong việc loại bỏ độ ẩm từ hoa. Tại thời điểm này, các tinh thể clorua coban sẽ chỉ ra trạng thái siêu bão hòa này bằng cách chuyển sang màu trắng đục. Silica gel sau đó phải được sấy khô lại trước khi có thể sử dụng lại.

 

Dưới đây là các bước sấy khô hoa, lá bằng Silica gel:

Bước 1: Chuần bị nguyên liệu: gói hút ẩm Silica gel, hoa, hộp đựng kín

 

Để làm khô hoa và tán lá bằng silica gel, cần phải chọn những bông hoa vừa nở và có hình dạng hoàn hảo sau đó cắt các chồi của bông hoa, giữ lại một đoạn cuống (cành).Điều bắt buộc là hoa phải khô hoàn toàn. Nếu sương hoặc một số hơi ẩm khác đọng trên cánh hoa tại thời điểm bạn phủ hoa bằng silica gel, silica gel sẽ dính vào cánh hoa. Khi loại bỏ silica gel sau khi hoa khô, bạn có thể làm hỏng toàn bộ bông hoa.
LƯU Ý: Nên sử dụng các thùng chứa kín để làm khô hoa bằng silica gel vì silica gel dễ dàng hấp thụ độ ẩm từ không khí.

 

Bước 2: Sấy khô gói hút ẩm Silica gel

 

Để loại bỏ độ ẩm từ silica gel và biến các tinh thể trở lại màu xanh, hãy đặt silica gel vào một cái đĩa cũ, khô và sạch, và đặt chúng vào lò vi sóng, điều chỉnh nhiệt độ tới 250 ° F (khoảng 121°C) trong 30 phút hoặc cho đến khi các tinh thể coban clorua trở lại màu xanh sáng ban đầu của chúng. Tại thời điểm này, silica gel đã sẵn sàng để được sử dụng lại hoặc được lưu trữ trong các thùng chứa kín để làm mát cho đến khi cần thiết. Vì silica gel sẽ hấp thụ độ ẩm từ không khí cũng như từ hoa chôn trong đó, tốt nhất nên bảo quản chúng trong bao bì kín và ở nơi khô ráo.

Silica gel không độc hại, nhưng hãy nhớ không bao giờ sử dụng hộp hoặc đĩa đựng silica gel để đựng thức ăn sau khi bạn sử dụng chúng để sấy hoa hoặc sấy silica gel, vì chúng thường hấp thụ thuốc trừ sâu từ thực vật khi chúng khô.

 

Bước 3: Tiến hành sấy hoa

 

Nên luồn dây điện vào thân hoa trước khi đặt chúng vào thùng chứa silica gel để cố định hoa đứng thẳng.
Vì mỗi loại hoa bạn sấy giữ một lượng lượng nước khác nhau trong khi trồng, nên không thể đưa ra một công thức cụ thể về thời gian sấy. Tuy nhiên, phần lớn phụ thuộc vào loại hoa bạn đang sấy, kích thước của hoa, độ ẩm của nó và một số yếu tố khác.

 

Đặt một lớp xốp vào đáy thùng chứa (trước khi bạn đổ lớp silica gel) để giữ dây hoa khô, đặc biệt nếu bạn có hộp đựng lớn và nhiều hoa hơn trong cùng một thùng chứa.


Đổ vào phía dưới thùng chứa một lớp silica gel khô dày khoảng 2,5 inch. Đặt úp mặt của mỗi bông hoa trên lớp sillica gel sau đó đổ tù từ silica gel vào các mặt của bình chứa cho đến khi hoa được bao phủ hoàn toàn.Với các loại hoa có nhiều cánh như cúc vạn thọ và hoa hồng, đặt chúng trong thùng chứa theo chiều hướng lên trên. Hoa phải được phủ hoàn toàn bằng silica gel.Khi đặt nhiều bông hoa trong cùng một thùng chứa để sấy cùng một lúc, hãy nhớ tách chúng thật kỹ, để hơi ẩm không thấm từ bông hoa này sang bông hoa khác. Khi những bông hoa được bao phủ hoàn toàn bằng silica gel, bịt kín hộp kín bằng nắp và đặt nó sang một bên. Đánh dấu ngày trên hộp đựng để giúp bạn nhớ khi nào cần kiểm tra độ khô.

 

Đợi trong vòng 3- 7 ngày sau tùy thuộc vào số lượng hoa và chủng loại hoa, đối với hoa hồng khô thì là 10 ngày nhưng với hoa cúc thì nhanh hơn rất nhiều. Bình hoa khô nên nhẹ nhàng vận chuyển, tránh ánh sáng nắng. Nếu bạn muốn đẩy nhanh tiến độ khô thì có thể bỏ bình hoa vào lò vi sóng 3 phút, sau đó để nguội 20- 30 phút.

 

Thật đơn giản và hiệu quả, việc này sẽ là rất hữu ích cho các bạn nữ muốn thể hiện sự khéo tay, hay các bạn nam muốn gây sự bất ngờ cho người yêu. Thật đơn giản, từ những gói hút ẩm silica gel bỏ đi, chúng ta với sự khéo léo có thể tạo ra những tác phẩm độc đao từ hoa khô rồi. Các bạn có thể thử với các loại hoa khác, tạo thành những bức tranh độc đáo : Hoa hồng, cúc vạn thọ, hoa cỏ may, lavender, cúc zina, yến hoa da, khổng tú cầu..v.vv

 

Chúc các bạn thành công!

Danh mục sản phẩm