Kỹ thuật đóng gói

Ưu, nhược điểm của giấy và màng chống gỉ VCI
Ngày đăng : 07/04/2020

Các chất ức chế ăn mòn dễ bay hơi (VCIs) đã xuất hiện từ những năm 1940, khi một sản phẩm có tên Dichan được giới thiệu ra thị trường. Dichan bao gồm dicyclohexylamine-nitrite, được mô tả là chất ức chế ăn mòn pha hơi có áp suất hơi đủ để giải phóng các phân tử ức chế ăn mòn vào khu vực xung quanh. Cuối cùng,chất hóa học này bắt đầu được phủ lên giấy, tuy nhiên do áp suất hơi cao của dicyclohexylamine-nitrit, họ bắt đầu thấy rằng dicyclohexylamine-nitrite khuếch tán khá nhanh và bay hơi khỏi giấy. Ngoài những vấn đề này, người ta còn phát hiện ra rằng Giấy VCI có xu hướng giữ độ ẩm tăng tốc ăn mòn khi tiếp xúc trực tiếp với phần kim loại gây hại nhiều như vậy.

 

Do những rủi ro về sức khỏe và hiệu suất của Giấy VCI, các nhà sản xuất VCI đã tìm kiếm một ứng dụng mới, an toàn và hiệu quả. Năm 1979, Công ty Cổ phần Quốc tế Miền Bắc (NTIC) đã thực hiện hai đổi mới quan trọng. NTIC không chỉ quản lý để giới thiệu một hệ thống hóa học VCI mới cho thị trường được sử dụng làm phụ gia thực phẩm thông thường (natri nitrit), mà còn có thể ngâm thành công phụ gia này vào màng nhựa. Đến đầu những năm 1980, NTIC bắt đầu bán Giấy VCI với công nghệ VCI tương tự với thương hiệu Zerust® khiến khách hàng có một câu hỏi chung: màng VCI có những ưu điểm / nhược điểm gì so với Giấy VCI?

 

Ưu điểm của màng chống gỉ VCI

 


- Màng chống gỉ VCI có khả năng chống ẩm vượt trội so với giấy VCI. Màng chống gỉ làm giảm tốc độ truyền hơi nước của bao bì và ngăn chặn độ ẩm thấm qua bao bì và gây ra sự ăn mòn.

 

- Màng VCI dễ sử dụng. Các bộ phận, phụ tùng bằng kim loại có thể được đặt đơn giản vào túi VCI hoặc thùng lót bằng túi. Các sản phẩm màng VCI thường mờ và sản phẩm đóng gói bên trong có thể được nhìn thấy thông qua bao bì, cho phép người dùng dễ dàng và nhanh chóng nhận diện các mặt hàng trong bao bì.

 

- Màng/túi chống gỉ VCI cũng bảo vệ các sản phẩm kim loại khỏi bụi và các chất gây ô nhiễm khi bảo quản trong kho hoặc trong khi vận chuyển. Màng/túi Poly cũng bảo vệ sản phẩm khỏi bụi và các chất gây ô nhiễm, tuy nhiên sẽ không cung cấp sự bảo vệ chống ăn mòn.

 

- Tuổi thọ của màng VCI dài hơn giấy chống gỉ VCI. Tuổi thọ của màng VCI có thể khác nhau giữa các nhà sản xuất, nhưng thông thường màng VCI có thể được lưu trữ trong bao bì kín khí ban đầu của nó trong tối đa ba năm. Khi được áp dụng đúng cách, nó sẽ bảo vệ, làm sạch và khô,chống ăn mòn các sản phẩm kim loại trong nhiều năm.

 

Ưu điểm của giấy chống gỉ VCI

 

 

- Một lợi thế của Giấy chống gỉ VCI là tốc độ khuếch tán phân tử VCI nhanh, cho phép các phân tử VCI nhanh chóng tiếp cận các bề mặt kim loại. Tốc độ khuếch tán VCI của giấy chống gỉ thường nhanh hơn màng VCI.

 

- Giấy chống gỉ VCI có chi phí thấp hơn so với màng VCI.

-

Giấy chống gỉ VCI có thể dễ dàng bao bọc xung quanh các bộ phận kim loại của bạn

 

- Giấy chống gỉ VCI cũng cung cấp đệm khi bị nhàu nát để thêm bảo vệ cho các bộ phận của bạn trong quá trình vận chuyển.

 

Tin tốt là cả hai sản phẩm có thể được sử dụng trong đóng gói để tận dụng lợi ích của từng loại. Ví dụ, một container có thể được lót bằng túi/màng VCI và các bộ phận riêng lẻ có thể được bọc trong giấy chống gỉ VCI để ổn định chúng trong quá trình vận chuyển. Có thể sử dụng kết hợp màng VCI hoặc giấy VCI để xen kẽ giữa các lớp. Sự xen kẽ với một trong hai vật liệu làm tăng mức bão hòa của VCI và đảm bảo nó khuếch tán đến tất cả các không gian của bao bì.

 

Cho dù bạn lựa chọn sản phẩm nào, HLC đều có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu chống ăn mòn của bạn. Chúng tôi phân tích trạng thái hiện tại của nhu cầu quản lý ăn mòn của bạn và làm việc với bạn để thực hiện giải pháp tốt nhất và hiệu quả nhất về chi phí. HLC có thể đến cơ sở của bạn và phân tích từng bước quy trình hiện tại của bạn bao gồm kiểm toán chất lỏng, VCI và kiểm toán quy trình đóng gói và phân tích bộ ghi dữ liệu . Nhiệm vụ của chúng tôi là cung cấp cho bạn các sản phẩm, quy trình và giải pháp phù hợp để đảm bảo rằng bạn có thể đạt được kết quả mong muốn.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Công ty HLC Việt Nam
SỐ 45, đường Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội
Hotline: 0913 207 773
Email: sales@hlcvn.com

Danh mục sản phẩm