Incredible set of porn scenes on PornsOK.com

Kỹ thuật đóng gói

Cách lựa chọn dây đai thép và dây đai PET phù hợp với công việc
Ngày đăng : 15/04/2020

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại dây đai chằng hàng với chất liệu khác nhau như thép, Polyester, cao su, polypropylen, nylon. Mỗi loại dây đai có một đặc điểm khác nhau, phù hợp với từng ứng dụng của bạn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách lựa chọn và sử dụng dây đai thép và dây đai nhựa PET (polyester) cho đóng gói hàng hóa vì đây là 2 loại dây đai được sử dụng phổ biến hiện nay.

 

Dây đai thép là gì?

 

 

Dây đai thép là dây đai cường độ cao được làm từ các hợp kim thép khác nhau. Trong tất cả các vật liệu đóng đai được sử dụng phổ biến, dây đai thép có độ bền đứt cao nhất có nghĩa là nó có thể chịu được trọng tải nặng nhất tại chỗ mà không bị vỡ.

 

Dây đai thép là một vật liệu tuyệt vời để giữ các bộ phận hoặc vật liệu có cạnh sắc và góc cứng, chẳng hạn như tấm thép hoặc dầm chữ I. Độ cứng của dây đai thép làm cho nó lý tưởng để giữ các kiện hàng khó cố định như sắt, thép, các kiện hàng gồ ghề.

 

Tuy nhiên, độ cứng này có thể gây xây xát kiện hàng hoặc dây đai có thể bị nới rộng trong quá trình vận chuyển. Ví dụ, các khúc gỗ có thể trượt xuống hoặc khi chúng hấp thụ độ ẩm, mở rộng quy mô làm cho kiện hàng bị lỏng ra hoặc gỗ bị nứt.

 

Khả năng chống ăn mòn của dây đai thép có thể thay đổi tùy thuộc vào việc bạn sử dụng thép trơn hay thép không gỉ. Thép trơn có thể bị ăn mòn trong quá trình sử dụng ngoài trời nếu trời mưa. Dây đai thép không gỉ  dễ dàng chịu được tiếp xúc với mưa, nhưng vẫn có thể có dấu hiệu đổi màu nếu các phân tử sắt từ dầm chữ I bằng thép hoặc tấm chuyển sang dây đai bằng thép không gỉ.

 

Một đặc điểm nổi bật của dây đai thép so với dây đai nhựa PET là dây đai thép khó bị hư hại do tiếp xúc thời gian dài với tia cực tím. Điều này cho phép sử dụng dây đai thép để cố định các kiện hàng để ngoài trời vì tia cực tím từ ánh nắng mặt trời có thể làm hỏng một số dây đai nhựa, chẳng hạn như polyester (PET) hoặc polypropylen (PP).

 

Đặc điểm của dây đai nhựa PET

 

 

Dây đai nhựa PET làm từ hợp chất polyester khá khác biệt so với dây đai thép.

Không giống như đây đai thép, dây đai PET sẽ kéo dài và co lại cùng với kiện hàng khi dịch chuyển. Điều này làm cho dây đai PET linh hoạt hơn và thích hợp với các kiện hàng có thể dịch chuyển trong quá trình vận chuyển, chẳng hạn như các khúc gỗ từ ví dụ được trích dẫn trong phần dây đai thép. Ngoài ra, vì polyester là một vật liệu mềm hơn, nên nó ít có khả năng mài mòn sản phẩm hơn thép.

 

Tuy nhiên, độ co giãn và mềm mại tăng lên này có nghĩa là các dây đai PET có độ bền thấp hơn đáng kể so với các loại dây đai thép. Các vật thể có các cạnh sắc, chẳng hạn như các tấm kim loại hoặc dầm chữ I, có thể cắt xuyên qua dây đai PET trong quá trình vận chuyển, đó là lý do tại sao các kiện hàng này thường yêu cầu sử dụng các miếng bảo vệ cạnh.

 

Là một polymer, polyester có khả năng chống ăn mòn tuyệt vời đối với hầu hết các hóa chất, vì vậy nó có thể chịu được lượng mưa khá tốt. Tuy nhiên polyester sau một thời gian tiếp xúc kéo dài, dễ bị phân hủy từ các tia cực tím. Điều này làm cho nó kém bền hơn đáng kể so với dây đai thép trong các chuyến đi xuyên lục địa.

 

Mặc dù không mạnh bằng đai thép, nhưng độ bền đứt của dây đai PET vẫn khá cao, cho phép nó được sử dụng cho các vật nặng mà không có cạnh sắc.

 

Hai trong số những lý do chính khiến nhiều nhà sản xuất thể sử dụng dây đai PET thay vì dây đai thép là:

- Giá cả
Dây đai PET rẻ hơn đáng kể so với dây thép, và không dễ bị biến động giá.
-Dễ xử lý
So với dây đai thép, dây đai polyester tương đối dễ đóng và tháo ra, và ít có nguy cơ gây thương tích nặng cho người dùng mới làm quen. Một số công nhân ít kinh nghiệm có thể đánh giá thấp sức căng của dây đai thép, và bị thương do dây đai thép khi họ cắt nó.

 

Cái nào tốt hơn cho ứng dụng của bạn?
Cả hai loại đều có những ưu điểm và nhược điểm đối với giải pháp đóng đai.

 

Các ứng dụng bạn có thể ưu tiên sử dụng dây đai thép:

- Các kiện hàng rất lớn, nặng, ổn định.
- Các kiện hàng có các cạnh sắc.
- Các kiện hàng được vận chuyển khoảng cách rất dài.
- Các kiện hàng sẽ trải qua nhiều hoạt động xếp / dỡ.
- Các kiện hàng không nhạy cảm với việc tránh tiếp xúc với thép.


Các ứng dụng bạn có thể ưu tiên dây dai PET:

- Các kiện hàng có thể mở rộng hoặc di chuyển trong quá trình vận chuyển.
- Các kiện hàng nhạy cảm với mài mòn và sẽ bị mất giá nếu bị trầy xước hoặc sứt mẻ.
- Bạn có ít nhân viên có kinh nghiệm sử dụng hoặc loại bỏ dây đai thép.
- Các kiện hàng chỉ vận chuyển trên một quãng đường tương đối ngắn.


Điều quan trọng là giải pháp tốt nhất được sử dụng để giảm thiểu rủi ro thiệt hại cho kiện hàng để giao hàng an toàn và hiệu quả. Sử dụng sai loại dây đai cho công việc có thể dẫn đến hàng hóa bị hư hỏng, phế liệu dư thừa và cần phải tái sản xuất hàng hóa. Sử dụng công cụ phù hợp cho công việc chỉ là một phần trong cách HLC mang đến giải pháp, Chất lượng cho các khách hàng sản xuất của chúng tôi.

 

Để được tư vấn kỹ hơn về các loại dây đai đóng hàng, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0913 207 773.

Danh mục sản phẩm