Incredible set of porn scenes on PornsOK.com

Kỹ thuật đóng gói

Silica gel được ứng dụng như thế nào trong ngành công nghiệp
Ngày đăng : 04/05/2020

Đối với bất kỳ ứng dụng nào ở cấp độ Công nghiệp, chất hấp phụ phải tương thích, ứng dụng rộng rã và tiết kiệm chi phí. Đặc tính đặc trưng của hấp phụ làm cho gel Silica gel trở thành chất hấp phụ tối ưu đảm bảo chất lượng sản phẩm trong nhiều ngành. Các ngành công nghiệp như trong các nhà máy lọc khí, tách Hydrogen và tinh chế khí mêtan từ khí tự nhiên và khí sinh học, đòi hỏi sự hấp phụ áp suất (PSA), trong đó, các khí được tách ra dưới áp suất dựa trên sự hấp phụ của khí bằng silica gel với diện tích bề mặt lớn và lỗ chân lông mịn. Mặt khác, trong các ứng dụng lọc khí, việc xử lý trước chất hấp phụ ở khoảng 200 độ C là đặc biệt cần thiết. Ngay cả trong ngành công nghiệp hút ẩm không khí và lọc không khí, công nghệ PSA bao gồm Silica Gel được coi là tốt nhất vì tính linh hoạt và năng suất hấp phụ tuyệt vời của nó. Trong công nghệ PSA, hai cột chất hấp phụ được yêu cầu để tách khí mong muốn khỏi hỗn hợp khí dưới áp suất áp dụng trong đó một cột vẫn ở pha hấp phụ và cột còn lại trong pha tái sinh. Ngoài các nhà máy lọc dầu, công nghệ PSA tuân thủ chất hấp phụ cũng được sử dụng trong công nghệ NBC (Sinh học hạt nhân và hóa học) cho các cơ sở quân sự và các ngành công nghiệp.

 

Silica_Gel

Các ứng dụng của Silica Gel trong các ngành công nghiệp khác nhau:


1. Là chất làm lạnh trong các hệ thống hấp phụ công nghiệp

Việc sử dụng Silica Gel không chỉ giới hạn trong các nhà máy lọc khí mà còn được sử dụng trong các ứng dụng phụ trợ như trong kỹ thuật sắc ký khí, trong chất làm lạnh, trong việc giảm điểm sương cho khí tự nhiên, làm khô Hydrocarbon lỏng. Nó được sử dụng làm chất làm lạnh vì chu trình làm lạnh bao gồm một lớp hấp phụ rắn, thiết bị bay hơi và thiết bị ngưng tụ giúp lưu trữ vắc-xin và thực phẩm. Các cặp hấp phụ phổ biến nhất trong điện lạnh được cho là Silica Gel và nước vì cả hai đều có hiệu quả nhiệt động. Việc sử dụng Silica gel làm thiết bị hấp phụ nước lạnh cũng đã được thương mại hóa trong các hệ thống hấp phụ công nghiệp.

 

2. Công nghiệp giày da

Giày dép được thiết kế để đáp ứng nhu cầu trong các điều kiện khí hậu khác nhau. Theo đó, việc lưu trữ giày dép đã trở thành một vấn đề đáng quan tâm. Vì giày dép được làm bằng da, chúng rất dễ bị mốc nếu có bất kỳ hơi ẩm nào ở xung quanh. Do đó việc loại bỏ độ ẩm giúp ngăn ngừa thiệt hại cho giày dép. Ngay cả việc mang giày cũng tạo ra độ ẩm trong giày và dẫn đến hư hỏng giày. Để bảo vệ chúng khỏi bị hư hỏng, hãy đặt túi hút ẩm có chứa chất hấp phụ cùng với giày trong hộp kín. Vì vậy, silica gel sử dụng cho giày giúp đảm bảo độ bền của chúng, đặc biệt là các loại giày làm bằng da.

 

3. Bảo vệ ống kính trong máy ảnh

 

Sự hình thành độ ẩm bên trong máy ảnh dẫn đến làm giảm chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên việc này có thể tránh được bằng cách đặt chất hút ẩm vào túi đựng máy ảnh sau khi làm sạch. Điều này tránh làm mờ ống kính của máy ảnh bằng cách hấp thụ độ ẩm và nước được hình thành do ngưng tụ hoặc duy trì trong quá trình làm sạch máy ảnh dưới nước.


4. Ứng dụng như chất hấp phụ nước trong ngành công nghiệp năng lượng

 

Máy biến áp là một thiết bị điện bao gồm nhiều bộ phận trong đó bộ phận khử nước được cho là ngăn chặn sự xâm nhập của hơi ẩm hoặc nước vào dầu, do đó ngăn chặn sự xuống cấp của dầu và duy trì khả năng cách nhiệt của máy. Silica gel chỉ thị xanh được sử dụng cho mục đích này. Những ống thở khử nước của máy biến áp chứa đầy Silica gel chỉ thị xanh. Silica gel trong ống thở sẽ chuyển sang màu hồng sau khi bão hòa hoàn toàn, cho biết thời gian thay thế nó trong ống thở. Sự bão hòa chủ yếu là do dầu cách điện trải qua sự suy giảm do sự hấp thụ độ ẩm từ không khí và do đó dẫn đến sự cố điện môi. Phương pháp lý tưởng để tránh sự hư hỏng là sử dụng một lớp màng trên bề mặt dầu, hoạt động như một lớp khử nước. Silica gel không chỉ hấp thụ độ ẩm mà còn tránh quá trình oxy hóa dầu cách điện.

5. Trong ngành dược

 

Thuốc ở dạng rắn và được đóng gói trong lọ hoặc các hộp chứa các gói nhỏ bên trong. Kích thước gói/lọ hút ẩm Silica gel phụ thuộc vào loại chai hoặc hộp chứa các loại thuốc liên quan đến Vitamin, bột protein và nhiều loại khác. Silica gel trong chai thuốc không độc hại và có khả năng hấp thụ độ ẩm xâm nhập trong quá trình đóng gói và cũng được cho là kiểm soát mùi của thuốc. Do đó, việc sử dụng silica gel đã được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp dược phẩm.

 

Danh mục sản phẩm