Incredible set of porn scenes on PornsOK.com

Kỹ thuật đóng gói

Nguyên nhân gây ẩm mốc hàng hóa và cách phòng chống
Ngày đăng : 16/05/2020

Cùng với sự phát triển chóng mặt của thương mại điện tử và kinh doanh quốc tế, hàng hóa ngày càng được vận chuyển và tiêu thụ tại các thị trường xa hơn nơi sản xuất ban đầu. Việc đóng gói và vận chuyển hàng hóa đi xa, nhất là vận tải hàng hóa bằng container đường biển thường gặp nhiều rủi ro. Một trong số những rủi ro thường gặp là nấm mốc và ẩm ướt hàng hóa. Việc tìm ra và kiểm soát các nguyên nhân gây ẩm mốc hàng hóa sẽ góp phần làm giảm thiệt hại cho các nhà sản xuất, xuất khẩu. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc các nguyên nhân chính gây ẩm mốc hàng hóa và cách phòng chống.

 

Ẩm mốc hàng hóa có thể do nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chính đến từ 3 yếu tố:

1. Nhà kho

 

Hàng hóa được lưu trữ trong các nhà kho với độ ẩm và nhiệt độ cao, không được kiểm soát thường có nguy cơ bị ẩm mốc cao hơn hàng hóa được lưu trữ trong các nhà kho khô ráo với nhiệt độ thích hợp. Việc không kiểm tra và kiểm soát độ ẩm, nhiệt độ nhà kho thường xuyên có thể khiến toàn bộ hàng hóa trong kho sớm bị ẩm mốc và hư hỏng.

Ngoài ra các kiện hàng không được đóng gói, niêm phong kỹ cũng khiến cho hơi ẩm dễ dàng xâm nhập vào hàng hóa và gây ra ẩm mốc.

 

2.Quá trình đóng gói

 


Việc đóng gói hàng hóa khi chúng chưa khô hoặc còn ướt sẽ khiến chúng bị nấm mốc và hỏng trong quá trình vận chuyển. Sử dụng các thùng carton, pallet gỗ bị ẩm để đóng hàng cũng dễ khiến phát sinh nấm mốc, mối mọt gây nguy hại cho hàng hóa. Thực tế cho thấy có rất nhiều nhà xuất khẩu đã bị đối tác trả lại hàng hoặc phạt hợp đồng do phát hiện nấm mốc, mối mọt trong pallet gỗ.

 

3. Quá trình vận chuyển hàng hóa

 


Quá trình vận chuyển hàng hóa trên biển trong container thường xảy ra hiện tượng "mưa container". Hơi nước ngưng tụ trong container có thể khiến hàng hóa bị ẩm ướt và nấm mốc nếu không được đóng gói và bảo quản đúng cách. 

Vậy làm thế nào để hạn chế đến mức thấp nhất ẩm mốc hàng hóa?
Để có thể hạn chế tối đa hơi ẩm còn sót lại trong hàng hóa, bao bì và phương tiện vận chuyển, bạn nên thực hiện theo một số khuyến cáo sau đây.

1. Tại nhà kho, xưởng sản xuất

- Cơ sở sản xuất phải đảm bảo thông gió để duy trì độ ẩm thích hợp;

- Kiểm tra tất cả các nguyên vật liệu trước khi sản xuất để đảm bảo chúng sạch sẽ và khô ráo;

- Giữ cho khu vực sản xuất luôn khô ráo và sạch sẽ;

- Kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm nhà kho bằng máy hút ẩm và điều hòa không khí;

- Sắp xếp hàng hóa trong kho gọn gàng, hợp lý.

 

2. Trong quá trình đóng gói

Kiểm tra độ ẩm hàng hóa và thùng carton, đảm bảo chúng khô ráo trước khi đóng gói.

 

3. Trong quá trình vận chuyển

 

 

 

- Kiểm tra kỹ sàn và trẩn container để đảm bảo chúng không bị ẩm, ướt. Nếu có thể, không sử dụng các container có độ ẩm sàn vượt quá 25%

- Kiểm tra các thành, góc containe, đảm bảo rằng không bị hở;

- Sử dụng gói hút ẩm treo container để ngăn chặn hiện tượng "mưa container". Với các container có độ ẩm sàn trên 20%, nên tăng số lượng gói hút ẩm so với các container có độ ẩm dưới 20%. Thêm 1 gói hút ẩm loại dây treo 1kg cho mỗi 1,5% độ ẩm vượt quá. Đối với các sản phẩm mây tre đan, các sản phẩm từ cọ hoặc các sản phẩm có độ ẩm cao khác, thêm 2 gói hút ẩm loại dây treo 1kg cho mỗi 1,5% độ ẩm vượt quá.

 

Mong rằng bài viết trên đây phần nào giúp các bạn có thể phát hiện và phòng chống ẩm mốc cho hàng hóa. Để được tư vấn kỹ hơn về các giải pháp chống ẩm hàng hóa, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Công ty HLC Việt Nam
Số 45, Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội
Hotline: 0913 207 773
Email: sales@hlcvn.com
Site: www.hlcvn.com - www.baoquanhanghoa.com

Danh mục sản phẩm