Incredible set of porn scenes on PornsOK.com

Kỹ thuật đóng gói

Giấy và túi khí chèn lót thùng carton - Ưu, nhược điểm
Ngày đăng : 14/07/2020

Loại bỏ không gian trống trong thùng carton là công việc không thể thiếu trước mỗi lần vận chuyển hàng đi xa. Có rất nhiều loại vật liệu giúp lấp đầy khoảng trống trong thùng carton hiệu quả. Trong đó hai sản phẩm phổ biến nhất là giấy chèn lót hàng trong thùng carton và túi khí chèn lót thùng carton. Cả hai sản phẩm này đều mang lại nhiều lợi ích cho hoạt động đóng gói của bạn, nhưng cũng có một vài hạn chế bạn cần lưu ý đối với từng sản phẩm. Để giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn, hãy đi sâu vào một số lợi ích và hạn chế khi sử dụng giấy và túi khí chèn lót thùng carton.

 

1. Giấy chèn lót hàng

giay_chen_lot_thung_carton

Giấy chèn lót hàng (paper cushion) hay còn gọi là giấy chèn hàng, giấy đệm hàng là sản phẩm dùng để chèn lót, lấp đầy khoảng trống trong thùng carton chứa hàng. Đây là giải pháp lấp đầy khoảng trống trong thùng carton cổ điển, có giá cả phải chăng và hiệu quả trong hầu hết các ứng dụng. Nhiều khách hàng đánh giá cao việc sử dụng giấy chèn lót hàng vì đây là sản phẩm thân thiện môi trường, có thể tái chế hoàn toàn. Các sản phẩm chèn lót khác khác như túi khí chèn lót hoặc mút xốp không dễ dàng tái chế hoặc phân hủy sinh học như giấy. Nhiều người tiêu dùng cũng liên kết giấy với một sản phẩm chất lượng cao hơn và thấy nó hấp dẫn hơn túi đệm khí, vì vậy sử dụng giấy có thể giúp cải thiện hình ảnh sản phẩm của bạn trong một số tình huống.

 

Khi nói đến việc bảo vệ các mặt hàng dễ vỡ hoặc mỏng manh khi vận chuyển và lưu trữ, giấy chắc chắn thực hiện tốt việc đó. Nó giúp sản phẩm không bị mài mòn, vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng về việc nó làm trầy xước bề mặt hoặc để lại dấu vết trên sản phẩm. Giấy chèn lót có thể được vò nát để phù hợp với hầu hết mọi hình dạng sản phẩm, thùng hàng. Bạn cũng có thể sử dụng các tờ giấy để xếp lớp giữa các sản phẩm, pallet hoặc các bộ phận khác nhau. Ngoài ra còn có một loạt các sản phẩm lgiấy chèn hàng có sẵn, bao gồm một số sản phẩm có lớp phủ đặc biệt để chống ẩm và dầu mỡ.

 

Giấy chèn lót mang lại rất nhiều lợi ích cho hoạt động đóng gói của bạn, tuy nhiên nó cũng có 1 vài hạn chế. Thông thường, sử dụng giấy chèn lót sẽ tốn nhiều hơn để lấp đầy khoảng trống trong thùng carton, có thể gia tăng chi phí đóng gói của bạn. Một số loại giấy cũng có thể khá đắt tiền, vì vậy nếu các loại rẻ hơn không có lợi cho bạn, chúng có thể không phải là giải pháp phù hợp. Ngoài ra, hãy nhớ rằng trong khi giấy có thể tái sử dụng và có thể tái chế, nhiều người dùng cuối cùng vẫn đem chúng đến các bãi rác thay vì tái chế chúng.

 

Ưu điểm

Nhược điểm

- Giá cả phải chăng- Tự nhiên và có thể tái chế- Quy cách đóng gói đẹp  - Sử dụng nhiều vật liệu hơn- Có thể không được tái chế bởi người sử dụng cuối cùng.

 

 

2. Túi khí chèn lót

tui_khí_chen_lot_thung_carton

 

Túi khí chèn lót hay còn gọi là túi đệm khí đã xuất hiện trên thị trường được vài năm nhưng vẫn được coi là một cải tiến mới đối với ngành công nghiệp bao bì. Túi đệm khí đã dần trở nên phổ biến, đặc biệt là với các nhà bán lẻ lớn như Amazon, Taobao, sử dụng chúng rất nhiều trong hoạt động đóng gói của họ. Túi đệm khí thường sẽ cung cấp sự bảo vệ tốt hơn so với các loại vật liệu chèn lót khác, điều này làm cho chúng hấp dẫn với những người cần sự bảo vệ lâu bền. Có nhiều kiểu túi khí chèn lót khác nhau tùy thuộc vào ứng dụng của bạn, vì vậy thật dễ dàng để tìm thấy những gì bạn cần.

 

Để tạo ra một chiếc túi khí, người dùng sẽ cần một chiếc máy thổi túi khí và màng nhựa. Màng nhựa được thổi phồng và hàn kín bằng máy để tạo thành một chiếc túi khí chèn lót dạng gối (pillow) hoặc dạng bong bóng (bubble). Túi khí có đủ kích cỡ khác nhau để phù hợp với mọi loại sản phẩm. Vật liệu và máy móc được sử dụng để tạo ra chúng cực kỳ nhỏ gọn, giúp cho các máy trạm ít lộn xộn hơn và nhà kho ngăn nắp hơn.

C10.5

Máy thổi túi khí và  cuộn màng nhựa

Túi đệm khí cho phép bạn tạo khoảng trống theo yêu cầu, giúp tăng tốc hoạt động đóng gói và hạn chế số lượng vật liệu cần thiết. Hầu hết các cuộn màng nhựa đều có sẵn đường eassyline để bạn có thể chỉ cần thổi khí và xé chúng ra mà không cần sử dụng máy cắt. Túi đệm khí rất nhẹ, vì vậy chúng có thể tạo ra sự bảo vệ mạnh mẽ mà không thêm trọng lượng vào kiện hàng. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí vận chuyển và cho phép vận chuyển hàng hóa trong thời gian dài.

 

Mặc dù túi khí có nhiều lợi ích đáng kinh ngạc chúng có một số hạn chế. Túi đệm khí thường đắt hơn nhiều so với các các loại vật liệu chèn lót khác như mút xốp, nhưng hãy nhớ rằng bạn có thể cắt giảm đáng kể việc sử dụng vật liệu của mình. Bằng cách làm như vậy, bạn vẫn có thể thấy chi phí tiết kiệm theo thời gian. Túi khí cũng khó tái chế hơn, vì vậy chúng không thân thiện với môi trường. Một số khách hàng cũng cảm thấy rằng túi đệm khí kém hấp dẫn hơn giấy.

 

Ưu điểm Nhược điểm
- Khối lượng nhẹ giúp giảm khối lượng vận chuyển- Giảm lượng vật liệu cần sử dụng

- Nhỏ gọn và dễ bảo quản

- Chi phí đóng gói ngắn hạn có thể cao hơn các vật liệu khác- Không thân thiện với môi trường

- Có thể không được tái chế bởi người sử dụng cuối cùng.

 

 

Như bạn có thể thấy, giấy và túi khí chèn hàng là hai giải pháp chèn lót thùng carton cho bao bì công nghiệp. Mặc dù cả hai đều có lợi thế cho các hoạt động đóng gói, bạn vẫn cần lựa chọn loại phù hợp với sản phẩm của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về các giải pháp đóng gói và chèn lót hàng hóa trong thùng carton.

Danh mục sản phẩm