Kỹ thuật đóng gói

Hướng dẫn sử dụng,bảo quản túi hút ẩm dạng bột
Ngày đăng : 10/05/2022

Túi hút ẩm dạng bột là sản phẩm chống ẩm hàng hóa được sử dụng rộng rãi  trong ngành công nghiệp đóng gói hiện nay. Với ưu điểm là khả năng hút ẩm cao (gấp 5 - 10 lần) Silica gel, bột hút ẩm đang dần được sử dụng thay thế cho silica gel. Việc sử dụng và bảo quản túi hút ẩm dạng bột đúng cách không chỉ giúp đảm bảo duy trì khả năng hút ẩm của sản phẩm, mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đóng gói. Cùng tham khảo cách sử dụng và bảo quản túi hút ẩm dạng bột qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

 

1. Vị trí đặt gói hút ẩm

- Với túi hút ẩm dạng gói nhỏ (2g, 5g, 10g,...)

Túi hút ẩm loại nhỏ này thường được dùng để đóng gói hàng hóa trong bao nilon, thùng carton, hộp giày, vv. Chỉ trong điều kiện kín khí, chất hút ẩm mới hoạt động hiệu quả nhất. Vì vậy, cần phải đặt túi hút ẩm vào một không gian kín để sử dụng. Khi đóng túi hút ẩm vào thùng carton, để trống khoảng 1-2cm phía trên, hoặc xung quanh thùng để đặt túi hút ẩm. Để hướng mặt hút ẩm lên trên. Không đậy hoặc ép túi hút ẩm.

 

- Vi túi hút ẩm dạng dây treo (500g, 1kg, 2kg)

Túi hút ẩm dạng dây treo được sử dụng để treo trong container, xe tải hoặc toa tàu chở hàng. Các túi hút ẩm loại này thường được thiết kế 1 mặt là nylon, 1 mặt là vỏ tyvek chống thấm ngược. Khi treo dây hút ẩm lên thành container cần lưu ý hướng mặt là vỏ tyvek ra ngoài để gói hút ẩm tiếp xúc với không khí. Đảm bảo dây treo hút ẩm được treo đều tại các vị trí của thành hoặc trần container.

 

2.  Định lượng sử dụng tham khảo

- Gói nhỏ

Khả năng hút ẩm ≥300%
Kích thước thùng hàng Khối lượng (gram)
<0.01 1-3grams
0.01-0.05 3-15grams
0.05-0.1 15-30grams
0.1-0.3 30-100grams
0.3-0.5 100-150grams
0.5-1 150-300grams

- Gói hút ẩm treo container

Size container Định lượng hút ẩm 1kg (túi)
20’ GP 6 - 8
40'GP 10
40’HQ 12

Bảng định lượng có tính chất tham khảo, tùy theo tình trạng thực tế của kiện hàng khi đóng hàng và điều kiện thời tiết, thời gian lưu trữ, vận chuyển mà thay đổi thích hợp. Ví dụ: trong mùa mưa hoặc kiện hàng được vận chuyển đi qua khu vực có thời tiết ẩm nhiều, khi đó cần tăng số lượng gói hút ẩm lên.

 

3. Các bước đóng gói

- Gói nhỏ

Lưu ý kiểm tra độ ẩm của thùng carton trước khi đóng gói sản phẩm nếu điều kiện cho phép. Đảm bảo độ ẩm của thùng carton bên ngoài nhỏ hơn 14%.

Bước 1: Lấy túi hút ẩm ra khỏi thùng carton

Bước 2: Mở túi nylon, kiểm tra túi hút ẩm, đảm bảo túi vẫn hút ẩm tốt

Bước 3: Lấy số lượng túi hút ẩm vừa đủ, đặt vào trong túi nylon/bao bì sản phẩm. Đóng kín bao bì ngay lập tức

Bước 4: Đóng gói và niêm phong túi hút ẩm chưa sử dụng đến

Hướng dẫn sử dụng túi hút ẩm

- Gói hút ẩm treo container

Bước 1: Kiểm tra container

Bước 2: Bịt kín lỗ thông hơi

Bước 3: Lấy túi hút ẩm khỏi thùng carton

Bước 4: Treo túi hút ẩm

Bước 5: Xếp hàng lên container

Bước 6: Đóng cửa container ngay sau khi xếp xong hàng

Hướng dẫn sử dụng gói hút ẩm treo container

 

Lưu ý: Kiểm tra container trước khi xếp hàng. Đảm bảo rằng:

1. Container không bị hư hỏng: Không bị “rò rỉ ánh sáng” từ bên trong khi đóng cửa container; không có lỗ hoặc khoảng trống trên sàn hoặc trần container, khoảng trống giữa sàn và tường, v.v.
2. Container sạch và khô.
3. Kiểm tra độ ẩm của sàn container, đảm bảo độ ẩm của sàn thấp nhất là 18% và không vượt quá 25%. Nếu không, cần tăng số lượng túi hút ẩm. Không sử dụng container có độ ẩm vượt quá 25%.
4. Đối với sàn có độ ẩm trên 20%, thêm 1 túi hút ẩm 1 kg cho mỗi 1,5% độ ẩm vượt quá.
5. Đối với vải cotton gai hoặc các sản phẩm khác có độ ẩm vượt quá 18%, thêm 1 gói hút ẩm 1kg cho mỗi 1,5% độ ẩm vượt quá.
6. Đối với các sản phẩm mây tre đan, các sản phẩm từ cọ hoặc các sản phẩm có độ ẩm cao khác, thêm 2 gói hút ẩm 1kg cho mỗi 1,5% độ ẩm vượt quá.
 
Tham khảo thêm chi tiết hướng dẫn sử dụng và bảo quản túi hút ẩm Tại đây
Danh mục sản phẩm