Tin tức tổng hợp

Vì sao nguồn cung silica gel ngày càng khan hiếm
Ngày đăng : 04/07/2019
Hiện nay, silica gel có nguồn chính là tại tỉnh Sơn Đông và Thanh Đảo của Trung Quốc. Có thể nói Trung Quốc là nhà xuất khẩu hạt hút ẩm silica gel lớn nhất trên thế giới. Các thị trường như Indonesia, Malaysia, …Nam Mỹ, Châu Âu … đều sử dụng nguyên liệu hạt silica gel có xuất xứ từ Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện nay Trung Quốc đang đối mặt với thách thức vô cùng lớn từ hiện tượng ô nhiễm môi trường. mức độ ô nhiễm ở đây đã ở mức báo động. Chính vì vậy, Trung Quốc, cụ thể là Bộ Môi trường nước này phát động các chiến dịch kiểm soát ứng phó với môi trường, thành lập các đoàn kiểm tra thâm nhập vào các khu vực sản xuất công nghiệp gây ô nhiễm cao để kiểm soát và xử lý, sẵn sàng đóng cửa ngay các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm, và thật không may, các nhà máy sản xuất ra silicate, là nguyên liệu chính tạo hạt silica gel nằm trong số này. Rất nhiều nhà máy đã bị đóng cửa, do vậy gây nên sự sụt giảm lớn về nguồn cung, đẩy mức giá silica gel lên cao.

Khi nào thì nguồn cung cấp ổn định trở lại?

Không có một lịch trình cụ thể nào, vì chắc chắn, chính sách môi trường cứng rắn của Trung Quốc sẽ không thay đổi do tình trạng ô nhiễm đã ở mức quá báo động. Trung Quốc sau nhiều năm đóng vai trò là công xưởng thế giới và hiện giờ họ đang phải hứng chịu tác động và hệ quả của chính sách này.

Giải pháp nào cho tình trạng thiếu hụt hiện tại?

Có nhiều vật liệu hút ẩm, chất hút ẩm khác bên cạnh silica gel:

Clay bentonite: Giá cả phải chăng hơn silica gel, khả năng hút ẩm không thấp hơn silica gel quá nhiều, thành phần từ đất sét nên rất an toàn. Nhược điểm là hạt mềm, dễ bị bở nếu bị ép
Bột hút ẩm canxi clorua: khả năng hút ẩm cao lên đến 200%, khả năng chống bão hòa, thân thiện với môi trường và an toàn. Trước đây khi giá silica gel còn thấp thì trở ngại của bột cacl2 chính là giá cả, nhưng hiện nay, đây là một giải pháp rất đang lưu tâm.

Danh mục sản phẩm