Tin tức tổng hợp

Cẩm nang bảo quản hàng hóa trong kho
Ngày đăng : 03/09/2019

Bảo quản chất lượng hàng hóa trong kho vẫn giữ nguyên được chất lượng khi đến tay khách hàng là một trong những yêu cầu quan trong trong dịch vụ vận chuyển. Một số lưu ý sau giúp bạn làm tốt được vấn đề này.

Thủ kho chịu trách nhiệm hướng dẫn và kiểm tra việc xếp dỡ bảo quản hàng hoá trong kho. Trước khi nhập hàng, kho có trách nhiệm sắp xếp mặt bằng sạch sẽ và ngăn nắp gọn gàng.

Bảo quản hàng hóa trong quá trình xếp dỡ, di chuyển phải nhẹ nhành tránh va chạm, đổ vỡ méo thùng cartons. Các khu vực dễ có nước mưa hắt khi mưa lớn phải để hàng hóa trên palet. Không xếp hàng hóa ở ngoài trời.

Hàng hóa sau khi xuất xong phải được thu xếp gọn gàng, tạo không gian cho loại hàng hóa khác, các loại hàng hóa dư phải để vào khu vực riêng

Về vấn đề lưu kho, nhân viên kho có trách nhiệm ghi thẻ bài đầy đủ cho mỗi mã hàng bao gồm mã hàng, màu, kích cỡ, kích thước, khách hàng. Thẻ bài được gắn vào nơi để hàng hóa được bảo quản.

Thủ kho chịu trách nhiệm lập sơ đồ kho, sơ đồ phải thể hiện các lối đi, vị trí đặt các kệ hàng hóa. Mỗi kệ phải được đánh dấu, ghi số kệ.

Thủ kho chịu trách nhiệm tổ chức an toàn chống cháy nổ trong kho, kiểm tra nơi để bình PCCC… để việc bảo quản hàng hóa được thực hiện một cách tốt nhất.

Danh mục sản phẩm