Kỹ thuật đóng gói

Vì sao cần sử dụng túi khí chèn lót trong container
Ngày đăng : 05/07/2019

Khi container vận chuyển đường dài hàng hóa rất dễ gặp phải các tình trạng như: bị xô lệch khỏi vị trí ban đầu do có những khoảng hở; bị ngã, vỡ do không được chèn kỹ lưỡng; không giữ được chất lượng ban đầu do bị sốc, va đập. Nếu hàng hóa bị các tình trạng trên thì không bảo đảm chất lượng; bị trả về gây thất thoát doanh thu; ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của nhà sản xuất và cung cấp. Để tránh tình trạng trên ta phải dùng túi khí lót chèn hàng. Bài viết dưới đây xin hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản túi khí chèn hàng.

Tác dụng của túi khí chèn hàng: dùng để chèn vào những khoảng trống giữa container và hàng hóa để cố định hàng hóa khi vận chuyển đường dài. Trước khi chèn phải kiểm tra tình trạng chung của container; kiểm tra các lỗ thông khí trong container và bảo đảm độ ẩm của container không vượt quá 20%; bít các lỗ thông khí không cho ô xi bên ngoài tràn vào. Đo chiều cao hàng hóa từ sàn lên đỉnh và chọn chiều dài túi bằng với chiều cao.

Một số lưu ý là: Không lót túi khí chèn hàng nơi có vật sắc nhọn dễ đâm thủng túi khí; Không nên dùng túi khí chèn hàng cao hoặc thấp hơn khoảng cách; Không nên dùng túi khí chèn hạng có chiều rộng bị thiếu; Không nên để chéo túi khí chèn hàng; Không nên lót cùng một lúc 2 túi khí chèn hàng vào một khoảng trống; Không chèn túi khí ngay cửa thành của container vì nơi này không được cố định và rất dễ va chạm lung lay gây xì hoặc nổ, ngoài ra khi mở cửa ra thì hàng hóa sẽ bị đổ sập xuống cùng với túi khí ra ngoài gây nên hư hỏng hàng

Sở dĩ cần phải sử dụng túi khí chèn hàng trong container là vì trong toàn bộ quá trình vận chuyển hàng từ nhà máy sản xuất đến tay khách hàng gặp rất nhiều vấn đề phát sinh làm tổn hại đến hàng hóa.

Quá trình vận chuyển hàng hóa là một quá trình rất dài và có nhiều công đoạn: Đầu tiên, khi hàng hóa được đóng trong container (có những khoảng trống và không được chèn túi khí), container sẽ được xe đầu kéo kéo từ nhà máy ra cảng. Tại bước này hàng hóa trong container có thể bị xê dịch, nghiêng ngã, va đập do đường sá xóc vì có nhiều khúc cua,…

Sau đó container sẽ được nâng hạ cẩu lên tàu. Tại công đoạn này cũng có thể bị va đập, xê dịch hàng hóa do quá trình nâng hạ, cẩu lên tàu bị nghiêng container.

Trong quá trình tàu lênh đênh trên biển sẽ găp những vấn đề như bão, sóng đập, đá ngầm,… Những vấn đề này không chỉ xảy ra một hai lần mà rất nhiều lần.

Khi tàu cập cảng, quá trình nâng hạ container, xe đầu kéo lại xảy ra một lần nữa để đến được kho khách hàng.

Như vậy, trong suốt quá trình vận chuyển nếu không sử dụng giải pháp nào để chèn lót, bảo vệ hàng hóa thì hàng hóa sẽ bị rất nhiều tác nhân gây hư hỏng, đỗ ngã,.. Giải pháp sử dụng túi khí chèn hàng này là giải pháp tối ưu nhất để chèn lót hàng trong container.

Không như các giải pháp chèn lót hàng truyền thống như: chèn gõ, chèn mút xốp, chèn bìa carton, ràng dây,… túi khí chèn hàng trong container thao tác nhanh hơn rất nhiều, giúp tiết kiệm nhân công và thời gian, bên cạnh đó túi khí chèn hàng còn nâng cao tính chuyên nghiệp và mang lại giá trị thẩm mỹ rất cao cho hàng hóa.

Cùng một khoảng thời gian bạn đóng một container sử dụng các phương pháp chèn gỗ, carton,.. sẽ rất chậm và không bảo đảm. Nếu đóng bằng túi khí chèn hàng bạn có thể đóng được mấy container nhanh gấp bội lần.

Các bước thực hiện khi sử dụng túi khí chèn hàng trong container:

Bảo quản khi không sử dụng?

Bảo quản túi khí lót chèn hàng: sau khi dùng xong xả van hơi cất nơi khô ráo thoáng mát. Inflatable Dunnage Air Bag, là một loại bao khí đệm dùng để làm vật lót cho hàng hóa không bị xây xát trong quá trình vận chuyển hàng hải. Dunnage air bag được làm từ giáy gói hàng loại dày, là loại được ứng dụng rộng rãi trong tất cả các phương tiện vận chuyển hàng hóa như tàu thủy, xe lửa, xe tải và dùng trong container. Các túi khí này có thể dùng để lấp đầy các khoảng trống giữa hàng hóa, chống đỡ khối lượng (nguyên nhân gây ra sự rung lắc hàng hóa) và chịu được sự va chạm.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
 

Công ty HLC Việt Nam

Số 45, Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội

ĐT: 024. 7300.6883 – 024.66533873, hotline: 0856767639

Email: sales@hlcvn.com

Site: www.hlcvn.com     -   www.baoquanhanghoa.com

 

Danh mục sản phẩm