Incredible set of porn scenes on PornsOK.com

Kỹ thuật đóng gói

Tìm hiểu về độ ẩm, hiện tượng "mưa container" và các mối nguy thường trực
Ngày đăng : 04/07/2019

Container là một hệ thống kín có hệ thống khí hậu riêng bên trong nó. Khác với 1 nhà kho chứa, nhiệt độ bên trong cont thường tương đối cao hơn. Thường khó gặp những container mà dải nhiệt độ từ đóng bang lên trên 50oC trong suốt 1 cuộc hải trình.

Sự thực là không khí nóng có thể giữ nhiều độ ẩm hơn không khí lạnh. Nghĩa là nếu không khí nóng được làm mát, nó sẽ trở nên ẩm ướt hơn. Nếu nó được làm mát đủ mức, một số hơi ẩm có thể ngưng tụ và chuyển hóa thành nước lỏng. Hiện tượng này tương tự như cỏ đọng sương vào sáng sớm mát trời hoặc trong ngày lạnh.

Độ ẩm tương đối là thông số tỷ lệ % để tính độ ẩm trong không khí, khi so sánh với khối lượng hơi ẩm mà không khí có thể giữ. Có nghĩa là, không khí khô hoàn toàn có độ ẩm tương đối là 0%. Độ ẩm tương đối có thể không bao giờ vượt quá 100%, hay vượt quá mức độ ẩm sẽ chuyển hóa thành nước. Thường thì độ ẩm dưới 50% sẽ ít gây tủi ro cho hàng hóa.

Độ ẩm thay đổi khi nhiệt độ thay đổi.

Trong một container, nếu nhiệt độ thay đổi quá nhanh từ 5oC đến 10oC thường là đủ để gây ra vấn đề. Nước sẽ ngưng tụ trên bề mặt lạnh nhất, thường là trên trần hoặc tường container. Từ đó, nó sẽ rỏ xuống hàng hóa và gây ra thiệt hại, còn được biết như “mưa trong container”. Trường hợp khác, sự ngưng tụ có thể xảy ra trên hàng hóa, bên trong pallet, còn được biết như “sự đổ mồ hôi hàng hóa”, thậm chí sự nguy hại còn cao hơn.

Cho dù không xảy ra hiện tượng ngưng tụ, độ ẩm leo thang trong một khoảng thời gian đủ để gây ra thiệt hại. Nhiều kim loại bị sói mòn hoặc phai mờ ở mức độ ẩm 60 đến 70%. Ở mức độ ẩm cao hơn, trên 80% nấm mốc có thể sinh sôi, vỏ nhãn và hộp giấy bắt đầu ẩm mềm.

Điều quan trọng là nhận thức được rằng độ ẩm không khí thay đổi chỉ khi nhiệt độ thay đổi. Khi không khí mát hơn, nó trở nên ẩm hơn, cho dù thành phần độ ẩm trong không khí giữ nguyên.
Độ ẩm trong container sẽ tăng hoặc giảm xuyên suốt hành trình, như là kết quả của thay đổi nhiệt độ. Nếu nhiệt độ thay đổi nhanh, chắc chắn sẽ có rủi ro về độ ẩm, cho dù container có thể tương đối khô.

Trong 1 container, độ ẩm bay hơi vào trong không khí trong suốt cuộc hành trình khi container ấm. Không khí khô ấm có thể nhận rất nhiều độ ẩm. Không khí ẩm nóng có thể vào trong container từ bên ngoài qua các lỗ thoát gió. Khi nhiệt độ trong container hạ, không khí sẽ trở nên rất ẩm, do vậy, rủi ro từ độ ẩm cho hàng hóa sẽ tăng cao.

Nhưng nhiệt độ không chỉ thay đổi theo thời gian để tạo sự khác biệt. Rủi ro còn ở chỗ, Mỗi khu vực trong container có những nhiệt độ khác nhau. Khi không khí nóng đi vào vùng mát hơn, nó trở nên ẩm và thậm chí có thể ngưng tụ. Hàng tấn hơi ẩm có thể được tái phân phối bên trong container trong suốt cuộc hành trình qua những quá trình này. Sự kỳ lạ này thể hiện ở chỗ, 1 số phần của hàng hóa bị mốc, nhưng số khác lại không bị.

 

 

 

Danh mục sản phẩm