Kỹ thuật đóng gói

Các chất hút ẩm phổ biến tạo nên các gói hút ẩm công nghiệp hiện nay
Ngày đăng : 08/07/2019

Qua bài viết này, HLC Việt Nam xin giới thiệu một số chất hút ẩm đang được sử dụng rộng rãi hiện nay trong các ngành thực phẩm, may mặc, dược phẩm, cơ khí, linh kiện điện tử, thủ công mỹ nghệ, nông lâm sản xuất khẩu v.v. Các chất hút ẩm bên dưới thích hợp khi đóng gói dạng túi nhỏ (pouch), với ưu việt là khả năng hút ẩm trong khoảng không nhỏ, túi kích thước bé, dễ sử dụng, đồng thời an toàn tuyệt đối với sức khỏe con người.

Silica gel

Silica gel là một trong những chất hấp phụ được sử dụng rộng rãi nhất chống ẩm với một loạt các ứng dụng. Nó bao gồm hình dạng bất thường và xốp các hạt và là một dạng của axit silic. Sống vật liệu chủ yếu là natri silicat và lưu huỳnh axit. Silica gel trơ, không mùi, không độc hại và không ăn mòn. Bề mặt lỗ chân lông lớn bên trong cho phép hấp phụ lên đến xấp xỉ 36% của chính nó cân nặng. Nó có sẵn dưới dạng màu trắng hoặc gel chỉ thị.

Silicagel trắng mao mạch nhỏ

là một loại silica gel sấy khô tối đa. Khả năng hấp phụ hơi nước xấp xỉ: 15% trọng lượng tại độ ẩm tương đối 20% (RH), hoặc 25% trọng lượng ở độ ẩm tương đối 40% (RH).
- Loại hạt 0.2-1 mm – chủ yếu được sử dụng trong ngành kính cách nhiệt để khử nước giữa các tấm kính. Chúng cũng có thể được tìm thấy bên trong hộp hút ẩm và viên nang. Các loại gel siêu nhỏ khác rất tinh khiết được sử dụng với vận chuyển nước hoa và duy trì đổ khả năng của hóa chất và dược phẩm. Thêm nữa ứng dụng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm.
- Kích thước hạt 1-2 hoặc 2-3mm – được sử dụng bên trong bộ lọc mặt nạ phòng độc, ngành kính cách nhiệt và cho sự mất nước của chất lỏng và chất làm mát.
- Loại hạt kích thước 1-3mm – đại diện cho kích thước hạt phổ quát để làm khô không khí và khí trong các thiết bị có kích thước nhỏ hơn và để làm khô các chất làm mát.
- Loại có kích thước hạt 2 2 mm5 – có độ cao khả năng hấp phụ với áp suất thấp tuyệt vời đặc tính để làm khô khí (etan, etylen, butan, clo, khí tự nhiên, metan, metylen clorua, lưu huỳnh điôxít, nitơ và hydro).

Silica Gel trắng mao mạch lớn

được sử dụng trong trường hợp hơi nước có thể xuất hiện trong luồng không khí hoặc khí. Ở đây nó phục vụ như gel đệm và được sử dụng ngược dòng gel mao mạch hẹp.

Silica gel chỉ định màu cam

là một loại gel trắng có khả năng chỉ thị độ ẩm, không chứa thành phần kim loại nặng và đặc biệt tương thích với môi trường đặc thù. Chủ động; lên đến khả năng hấp thụ độ ẩm xấp xỉ 6% trọng lượng, silica gel chỉ thị có màu cam; khi hơi nước hấp phụ vào, nó chuyển sang màu trắng. Khả năng hấp thụ tổng thể là khoảng 23% trọng lượng ở điều kiện nhiệt độ tương đối là 40% (RH). Lợi ích của nó so với gel trắng là khả năng kiểm soát bão hòa một cách trực quan.

Sàng phân tử

zeolit ​​tổng hợp đặc trưng bởi một đường kính mao mạch xác định chính xác và sở hữu một cấu trúc tinh thể. Bất kể ở mức độ ẩm tương đối nào, chúng hấp thụ khoảng 20-22 trọng lượng-% của hơi nước. Thể tích của sàng phân rất thấp đồng thời có thể hấp phụ độ ẩm tuyệt vời khả năng tái sinh ở nhiệt độ từ 300 đến 400 ° C.

Đất sét
một khoáng chất (60-80% quặng montmorillonit) với khả năng hấp phụ hơi ẩm mạnh mẽ và khả năng tự căng kích thước ra. Màu sắc nhận diện từ xám/xám đen đến đỏ nhạt. Khi hoạt động, đất sét cũng có thể hút ẩm đến khoảng 19% trọng lượng tại độ ẩm tương đối 40% rh. tùy chất lượng. Các vật liệu đã hút no hơi nước có thể được tái sinh ở 150 ° C.

Đất sét hút ẩm có hai loại: Loại đất sét hoạt tính (activated clay) và loại tự nhiên (bentonite clay).

chathutamphobienhlc

Để biết thêm chi tiết, xin liên hệ

Công ty HLC Việt Nam

Số 45, Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội 

ĐT: 024. 7300.6883 – 024.66533873, hotline: 0913207773

Email: sales@hlcvn.com

Site: www.hlcvn.com      www.baoquanhanghoa.com

Danh mục sản phẩm