Incredible set of porn scenes on PornsOK.com

Kỹ thuật đóng gói

Một số phương pháp bảo vệ hàng hóa khỏi độ ẩm trong container
Ngày đăng : 06/11/2019

Độ ẩm là nguyên nhân chính gây ẩm ướt và thiệt hại hàng hóa trong container. Do đó việc bảo vệ hàng hóa khỏi độ ẩm trong container có ý nghĩa và vai trò vô cùng quan trọng.

Trước khi xếp hàng lên container bạn cần phải quyết định phương pháp bảo quản phù hợp cho hàng hóa. Các điều kiện thời tiết chính của các vùng khí hậu và hướng bạn đi qua các khu vực này nên được tính đến. Nếu chuyến đi từ vùng ấm hơn đến vùng lạnh hơn, nguy cơ ngưng tụ hơi nước sẽ cao hơn nhiều so với từ vùng lạnh hơn đến vùng ấm hơn.

Trên các tàu chở container hiện đại có nhiều vị trí xếp hàng hơn cho container trên boong và dưới boong. Các cửa hầm được thông gió bằng quạt điện. Vì vậy, nhiệt độ và độ ẩm xung quanh container tương tự như điều kiện bên ngoài. Hầu hết các container tiêu chuẩn có lỗ mở rất nhỏ để điều áp. Chúng không hữu ích cho việc thông khí.

Độ ẩm không khí tương đối bên trong container phụ thuộc vào độ ẩm từ hàng hóa, vật chèn lót và không khí trong quá trình xếp hàng và từ nhiệt độ bên ngoài trong suốt chuyến đi. Sau đây là một loạt các lựa chọn thay thế để phòng ngừa thiệt hại hàng hó do độ ẩm trong container gây ra:
-Không đóng gói các mặt hàng nhạy cảm với độ ẩm cùng với các loại hàng hóa bốc hơi độ ẩm. Nếu điều này là không thể tránh khỏi, các mặt hàng phải được phân tách và bảo vệ tốt.
- Xếp hàng hóa, kiện hàng và chèn lót càng khô càng tốt vào container. Lưu trữ chúng tại các nơi khô ráo trước khi xếp hàng vào container. Nếu hàng hóa và vật liệu chèn lót được lưu trữ trong không gian mở hoặc ẩm ướt, chúng sẽ hấp thụ độ ẩm từ môi trường xung quanh.
- Sử dụng các vật liệu chèn lót và bảo quản hàng hóa không thể gây ra thiệt hại cho hàng hóa do ảnh hưởng của khí hậu, ví dụ: dây đai composite thay vì dây thép thông thường).
-Trong quá trình vận chuyển, những loại hàng hóa dễ phát ra độ ẩm nên sử dụng vật liệu hấp thụ độ ẩm (tức là giấy) trên đỉnh của hàng hóa hoặc bên dưới mái container.
-Sử dụng các vật liệu hấp thụ độ ẩm cho ví dụ silica gel, bột chống ẩm Calcium chloride có thể ngăn chặn sự ngưng tụ hơi nước trong container. Nên lưu ý lựa chọn vật liệu hút ẩm phù hợp với từng điều kiện vận chuyển. Silica gel và một số loại hút ẩm khác chỉ hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt độ lý tưởng dưới 30 độ C, trong khi bột calcium chloride có thể hoạt động tốt ở dải nhiệt độ -5 đến 90 độ C.

Danh mục sản phẩm