Incredible set of porn scenes on PornsOK.com

Kỹ thuật đóng gói

Dây đai Lashing là gỉ? Có những loại nào?
Ngày đăng : 21/03/2023

Dây đai lashing là một thiết bị được dùng để cố định, chằng buộc hàng hóa, cố định các thùng/ kiện gỗ hoặc các thiết bị, máy móc lớn trên các phương tiện giao thông đường bộ.

 

1. Đặc điểm chung của dây đai lashing

Các loại dây lashing thường được cấu tạo bởi các sợi Polyeseter, khác với các loai dây đai thông thường khác là được đùn từ nhựa (dây đai PPdây đai PET) hoặc thép (dây đai thép).

Do được dệt từ các sợi Polyester nên dây đai lashing thường mềm, dễ thao tác và có khả năng chịu lực cao gấp nhiều lần dây đai đóng hàng.

Tuy nhiên, dây đai lashing dễ bị đứt nếu bị cắt bởi các vật sắc nhọn. Do đó cần đảm bảo quanh khu vực đóng gói không có vật sắc nhọn để tránh làm đứt dây.

 

2. Các loại dây lashing

Có 3 loại dây lashing phổ biến là: Dây đai CompositeDây  tăng đơ vải và Dây đai vải.

a. Dây đai Composite

dây đai composite

Dây đai Composite được cấu tạo từ các bó sợi Polyester, màu trắng sau đó được tráng phủ bởi lớp PP trên bề mặt. Chúng có bản rộng từ 13 - 32mm, khả năng chịu lực từ 300 - 1500 kg.

Dây đai Composite thường được dùng để cố định hàng hóa trên pallet, hoặc trên container .  Chúng được sử dụng để thay thế dây đai thép trpng các trường hợp:  cố dịnh các kiện hàng yêu cầu cao về đóng gói (yêu cầu không làm xây xước bề mặt); Thép và gỗ tròn,...

 

b. Dây tăng đơ vải

day_chang_hang_tang_do2

Dây tăng đơ vải hay dây chằng tăng đơ là loại dây lashing được dệt từ các sợi Polyester, có màu cam, đỏ, vàng hoặc xanh; có cấu tạo móc chữ J hoặc không có móc chữ J.

Bản rộng dây từ 25 - 50mm, khả năng chịu lực từ 1 đến 12 tấn, chiều dài từ 3m đến 10m.

 

c. Dây đai vải

dây đai lashing

Dây đai vải giống dây chằng tăng đơ, được dệt từ sợi Polyester. Tuy nhiên chúng không có móc J, tải trọng từ 2,5 đến 5 tấn.

Dây đai vải thường được đóng gói theo dạng cuộn, mỗi cuộn dài 100 -125m.

Giống với dây đai Composite, dây đai vải cần sử dụng thêm bọ đai thép để cố định kiện hàng.

 

3. Kết luận

Lashing là hoạt động giúp đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển, tránh rủi ro đổ vỡ gây tai nạn. Do đó các loại dây đai lashing cần đảm bảo có chất lượng tốt, không bị ăn mòn hoặc dứt gãy trước khi thao tác.

Để tìm hiểu và được tư vấn về các giải pháp chằng buộc, lashing, hãy liên hệ ngay với HLC nhé. Chúng tôi rất vinh hạnh được đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ quý khách hàng trong công tác đóng gói và bảo vệ hàng hóa.

 
 
Danh mục sản phẩm