Incredible set of porn scenes on PornsOK.com

Kỹ thuật đóng gói

Phân loại màng PE quấn pallet
Ngày đăng : 09/03/2023

Màng PE hay màng chít là màng nhựa có thể co giãn được dùng để bọc sản phẩm nhằm giữ cố định hàng hóa. Chúng thường được sử dụng trong các pallet để giữ sản phẩm và thùng carton được cố định trong quá trình vận chuyển. Chúng giúp đóng gói hàng hóa đúng cách và giảm thất thoát trong quá trình vận chuyển và bốc dỡ.

Màng PE trông giống màng bọc thực phẩm. Tuy nhiên màng PE có khả năng chịu lực cao, chắc chắn để bó và giữ hàng hóa với nhau. Màng PE có nhiều loại với độ rộng, màu sắc khác nhau để đáp ứng yêu cầu sửa dụng.

 

Các loại màng PE quấn pallet

1. Màng chít quấn tay

màng chít quấn tay

Màng chít quấn tay là loại màng được sử dụng cho các sản phẩm, kiện hàng có kích thước nhỏ, dễ dàng thao tác bằng tay hoặc tại các đơn vị có khối lựng đóng gói thấp. Loại màng PE này thường có khổ rộng từ 25 cm đến 50cm, khối lượng từ 1,2kg - 5kg/cuộn và độ dày màng từ 1- đến 17 mic. Ngoài việc sử dụng để cố định hàng hóa trên pallet, màng chít quấn tay còn được sử dụng cho các loại hàng hóa, thiết bị khác như tủ lạnh, ti vi, bàn ghế, ...

Tuy  màng chít quấn tay nhỏ gọn và tiện lợi, nhưng do thao tác thủ công nên lực căng sẽ không đảm bảo; khó tính toán lượng màng quấn phù hợp dẫn đến việc gia tăng chi phí đóng gói.

 

2. Màng chít quấn máy

màng chít quấn máy

Màng PE quấn máy được thiết kế để sử dụng với máy quấn màng chít. Màng PE quấn máy có nhiều ưu điểm hơn loại quấn tay: đóng gói nhanh, an toàn và hiệu quả hơn, giảm chi phí vật liệu đóng gói.

Đặc điểm cuảng màng chít quấn máy:

- Khối lượng lớn: từ 6 - 16 kg

- Khổ rộng màng: từ 50 cm - 150 cm

- Độ dày màng: từ 20 mic - 30 mic

Loại màng chít này thường được sử dụng cho các doanh nghiệp có khối lượng và tần suất đóng gói hàng hóa  lớn, yêu cầu tốc độ đóng gói nhanh, chính xác.

 

3. Màng PE căng trước

Phim  căng trước là phim đã được kéo căng (hoặc kéo dài trước) trong quá trình sản xuất và sau đó được cuộn vào lõi để bán cho khách hàng.

 

Lợi ích của màng chítcăng trước:

- Sử dụng an toàn và dễ dàng hơn

- Nhẹ hơn nên cần ít sức lực và thời gian  của công nhân để thao tác

- Ít chất thải đến bãi chôn lấp

- Giảm số vòng quay và hành trình xung quanh pallet

- Có thể tái chế dễ dàng

- Chắc chắn, nhất quán và ổn định

 

4. Màng PE đặc biệt

Một số loại màng PE đặc biệt như màng PE chống gỉ VCI, màng PE màu, màng PE UVI

màng PE đặc

Màng chít VCI là loại màng chít được pha thêm phụ gia chống gỉ, có tác dụng ức chế quá trình oxy hóa của kim loại.

Màng chít màu  chủ yếu được sử dụng để mã hóa màu, vận chuyển quốc tế và kiểm kê niên đại. Các công ty có màu biểu tượng trong thiết kế logo và thương hiệu của họ thường sẽ sử dụng màng căng màu phản ánh thương hiệu của họ. Màng PE màu được thiết kế để có khả năng chống rách, đâm thủng và xé toạc cao.

Phim PE UVI được pha chế các phụ gia hóa học để khử ánh sáng và tia cực tím (UV). Các chất phụ gia này cung cấp khả năng bảo vệ tiên tiến chống lại sự thoái hóa do ảnh của ánh sáng mặt trời. Chúng được sử dụng cho các pallet, vật phẩm được bọc được bảo quản bên ngoài và tiếp xúc với thời tiết khắc nghiệt và các yếu tố môi trường khác.

 

Kết luận

Có nhiều loại màng PE khác nhau, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Căn cứ vào mục đích, khối lượng và tần suất đóng gói mà bạn lựa chọn màng chít phù hợp. Hãy liên hệ với HLC để được tư vấn thêm về màng chít và các vật tư đóng gói, bảo vệ hàng hóa nhé.

Nguồn: https://crawfordpackaging.com/learn/packaging-shipping-tips/types-of-stretch-film/

 

 
 
Danh mục sản phẩm